జాతి ద్రోహులూ……. - 6
-
*……..అజమాయిషీ లో ఉన్న పత్రికలూ!*
(వాళ్లకి అదే పని! …….తాము ఎంత మూర్ఖంగా విమర్శిస్తున్నారో ఆలోచించరు.
ప్రజలేమనుకుంటున్నారో పట్టించుకోరు. వాళ్లకి కావలస...
ఆణిముత్యాలు కావాలి......2
-
*"......వడ్లూ, మట్టి బెడ్డలూ....." -- (-1)*
(బియ్యంలో వడ్లూ, మట్టిబెడ్డలూ అంటే......ఈ కాలం వాళ్లకి చాలామందికి తెలియదు!
అందుకే ఈ "నేపథ్య" వివరణ. నా వివర...
నూతన సంవత్సరం లో......
-
*నా "తీర్మానాలు" .....*
క్రొత్త సంవత్సరం సందర్భంగా, అందరూ కొన్ని తీర్మానాలు చేసుకుంటారు, అనీ జనవరి
3, 4,
లేదా 7 లోగా, అవన్నీ మరిచిపోతారు అనీ, వాడెవడో "స...
Please beg....rather than.....levy charges!
-
*Meaningless "Charge levying" by Banks*
I have opened a Kiddy Bank account in the name of my grand daughter in 2015
with our Rustumbada Branch. Actually, ...
బంగారం........చిల్లర........వెండి.......దేవుడు!
-
"వాటికన్ సిటీలా తయారు చేస్తాం!"
"ప్రపంచ ఆధ్యాత్మిక రాజథానిగా తయారు చేస్తాం!"
"భక్తులకి అవసరమైన అన్ని సౌకర్యాలూ కల్పించి, మంచి అనుభూతికలిగేలా తీర్చి
దిద...
ఇది typical రాయలవారి పద్యం, ఒక్క ముక్క కూడా అర్థం కాదు :-)
ఇది వర్ష ఋతు వర్ణనలో వచ్చే పద్యం. జడివానలు కురిసే వానాకాలంలో కూడా రెడ్డిదొరలు ఎంత నిశ్చింతగా జీవనాన్ని సాగిస్తున్నారో చెప్పే పద్యం. గురుగు, చెంచలి మొదలైన ఆకులతో చింతచిగురు చేర్చి, నూనెపోసుకొని, కూరలు కలుపుకొని తృప్తిగా భోంచేసి మంచమెక్కుతారు. ఆవులు, ఎడ్లు మేతకి వెళ్ళతాయి. దూడలు వెళ్ళవు. అలా ఉన్న దూడలు, యీ పడుకున్న రెడ్లని నాకుతూ ఉంటాయి. మేక పేడతో చేసిన పిడకలతో నిప్పుపెట్టిన కుంపట్లు మంచాల కింద వెచ్చదనం ఇస్తూ ఉంటే, హాయిగా వాటిమీద నిద్రపోతారట!
అవి ‘అచ్చుతప్పులు’ కాదు—నా మెదడు ‘గుచ్చు తప్పులు!’ అది మత్తేభ వృత్తమే అనిపించింది కానీ, నిజంగా, రెండు రోజులు కుస్తీ పట్టాను—సరిగ్గా గుర్తు తెచ్చుకొని, ఆ వృత్తానికి సరిపెడదామని! ఇక మీరున్నారు కదా అనే ధైర్యంతోనే, అలాగే పబ్లిష్ చేసేశాను!
‘కట్టావి’ కాదనుకుంటా—కడు + ఆరు = కట్టారు (బాగా అరిపోయినటువంటివి) అని చదివిన గుర్తు—బహుశా పాఠాంతరమేమైనా వుండొచ్చు!
ఇక ‘జడ్డి’ వాళ్ళైన రెడ్లు (పాలి కాపులూ మొదలైనవాళ్ళు) ఆ వర్షపు చలిని జయించడానికి, అన్నీ వేడి చేసే చవుక ఆధరువులతో భోజనం చేసి, మేకెరువు కుంపట్లు మంచం క్రింద పెట్టుకొని, దూడలు కూడా నాకుతుంటే వచ్చే వేడిని అనుభవిస్తూ, మంచమెక్కారంటే—నిజం గా కృష్ణదేవరాయలే వ్రాశాడా ఈ పద్యం అని సందేహం రాక మానదు!
మరి దీనికి వ్యతిరేకం గా, శ్రీమంతులూ, రాజులూ యేమేమి తిన్నారో, యెలా నిద్రించారో వర్ణించే పద్యం ఇంకోటి వుంది—అది చదివితే, పై సందేహం పటాపంచలు అయిపోతుంది!
లక్షా తొంభై అలోచనలతో క్రిక్కిరిసిన నా మెదడుకి చచ్చినా గుర్తుకురావడం లేదు! (ఇలాంటివి చదివిన వెంటనే యెందుకు యెక్కడైనా వ్రాసి పెట్టుకోలేదా అని ఇప్పుడు నన్ను నేనే తిట్టుకొంటూంటాను!)
దయచేసి, నాకోసం, మన మితృలకోసం—ఆ పద్యాన్ని కూడా ఉటంకించి, వివరించరూ!
(మీరు వ్రాసిన ‘అసలు’ పద్యాన్ని సేవ్ చేసుకున్నాను! ధన్యవాదాలు!)
2 comments:
ఇది ఆముక్తమాల్యదలో పద్యం. అచ్చుతప్పులున్నాయి. సరైన పద్యం ఇది:
గురుగుం జెంచలి దుమ్మి లేదగిరిసాకుం దింత్రిణీపల్లవో
త్కరముం గూడ బొరంటి నూనియలతో గట్టావికుట్టారుగో
గిరము ల్మెక్కి, తమిం బసుల్పొలము వో గ్రేపు ల్మెయి న్నాక, మే
కెరువుం గుంపటి మంచ మెక్కిరి ప్రభుత్వైకాప్తి రెడ్లజ్జడిన్
ఇది typical రాయలవారి పద్యం, ఒక్క ముక్క కూడా అర్థం కాదు :-)
ఇది వర్ష ఋతు వర్ణనలో వచ్చే పద్యం. జడివానలు కురిసే వానాకాలంలో కూడా రెడ్డిదొరలు ఎంత నిశ్చింతగా జీవనాన్ని సాగిస్తున్నారో చెప్పే పద్యం. గురుగు, చెంచలి మొదలైన ఆకులతో చింతచిగురు చేర్చి, నూనెపోసుకొని, కూరలు కలుపుకొని తృప్తిగా భోంచేసి మంచమెక్కుతారు. ఆవులు, ఎడ్లు మేతకి వెళ్ళతాయి. దూడలు వెళ్ళవు. అలా ఉన్న దూడలు, యీ పడుకున్న రెడ్లని నాకుతూ ఉంటాయి. మేక పేడతో చేసిన పిడకలతో నిప్పుపెట్టిన కుంపట్లు మంచాల కింద వెచ్చదనం ఇస్తూ ఉంటే, హాయిగా వాటిమీద నిద్రపోతారట!
డియర్ భైరవభట్లవారూ!
చాలా సంతోషం!
అవి ‘అచ్చుతప్పులు’ కాదు—నా మెదడు ‘గుచ్చు తప్పులు!’ అది మత్తేభ వృత్తమే అనిపించింది కానీ, నిజంగా, రెండు రోజులు కుస్తీ పట్టాను—సరిగ్గా గుర్తు తెచ్చుకొని, ఆ వృత్తానికి సరిపెడదామని! ఇక మీరున్నారు కదా అనే ధైర్యంతోనే, అలాగే పబ్లిష్ చేసేశాను!
‘కట్టావి’ కాదనుకుంటా—కడు + ఆరు = కట్టారు (బాగా అరిపోయినటువంటివి) అని చదివిన గుర్తు—బహుశా పాఠాంతరమేమైనా వుండొచ్చు!
ఇక ‘జడ్డి’ వాళ్ళైన రెడ్లు (పాలి కాపులూ మొదలైనవాళ్ళు) ఆ వర్షపు చలిని జయించడానికి, అన్నీ వేడి చేసే చవుక ఆధరువులతో భోజనం చేసి, మేకెరువు కుంపట్లు మంచం క్రింద పెట్టుకొని, దూడలు కూడా నాకుతుంటే వచ్చే వేడిని అనుభవిస్తూ, మంచమెక్కారంటే—నిజం గా కృష్ణదేవరాయలే వ్రాశాడా ఈ పద్యం అని సందేహం రాక మానదు!
మరి దీనికి వ్యతిరేకం గా, శ్రీమంతులూ, రాజులూ యేమేమి తిన్నారో, యెలా నిద్రించారో వర్ణించే పద్యం ఇంకోటి వుంది—అది చదివితే, పై సందేహం పటాపంచలు అయిపోతుంది!
లక్షా తొంభై అలోచనలతో క్రిక్కిరిసిన నా మెదడుకి చచ్చినా గుర్తుకురావడం లేదు!
(ఇలాంటివి చదివిన వెంటనే యెందుకు యెక్కడైనా వ్రాసి పెట్టుకోలేదా అని ఇప్పుడు నన్ను నేనే తిట్టుకొంటూంటాను!)
దయచేసి, నాకోసం, మన మితృలకోసం—ఆ పద్యాన్ని కూడా ఉటంకించి, వివరించరూ!
(మీరు వ్రాసిన ‘అసలు’ పద్యాన్ని సేవ్ చేసుకున్నాను! ధన్యవాదాలు!)
Post a Comment